Sunday, February 8, 2015

[Long Fic] Cậu là ai?

Original title: Who are you?
Author: nadiyahdz16

Genre: Medical/psychiatry/romance
Translated by: Nhoc Sin
Source: jphip



Prologue

•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•


D.I.D, Dissociative Identity Disorder hay thường được biết tới bằng cái tên Chứng Rối Loạn Nhân Cách Phân Liệt. Có lẽ bạn đã từng nghe qua chứng bệnh này vài lần, như trong cuốn sách Dr.Jekyll is Mr.Hyde. Có người cho rằng D.I.D chỉ có trong truyện viễn tưởng và không thể xảy ra trên người bất cứ ai nhưng điều đó đã được chứng minh là sai. Một vài trường hợp đã chỉ ra rằng thực tế có nhiều người bị mắc phải chứng bệnh D.I.D.

DID là một loại bệnh thần kinh khiến bệnh nhân mang trong người nhiều hơn một nhân cách. Bệnh nhân không nhận thức được khi nào những nhân cách kia sẽ trỗi dậy giành quyền kiểm soát và khi đó nhân cách chủ của họ sẽ có cảm giác như đang say ngủ. Bệnh nhân mắc chứng D.I.D thường đã từng trải qua một quá khứ đau buồn và kết quả họ đã tự tạo ra một người khác trong cơ thể để tự bảo vệ bản thân khỏi tổn thương. 

Thành thật mà nói, tôi chưa hề gặp qua ai mắc phải chứng bệnh D.I.D. Ban đầu, cũng như mọi người, tôi tưởng chứng rối loạn nhân cách chỉ là chuyện hoang đường nhưng rồi đã bị chứng minh là mình sai khi gặp người đó. Người đó đã trở thành bệnh nhân của tôi và cô ấy đã đảo lộn cuộc sống của tôi bằng một nhân cách khác sống trong cơ thể cô ấy. 

•—•—•—•—•—•—•—•—•—•—•

Tôi tên là Maeda Atsuko. Một bác sĩ tâm lý năm nhất trong một bệnh viện nổi tiếng tại Tokyo. Tôi tốt nghiệp đại học ở tuổi 22 và bắt đầu thực tập tại bệnh viện trong 2 năm và giờ đây tôi đã chính thức trở thành một chuyên gia tâm lý ở tuổi 25. 

Trong những năm đầu tôi đã có hứng thú với thể loại tâm lý học. Tôi luôn muốn tìm hiểu trí óc của con người, khám phá xem trong đầu họ suy nghĩ những gì. Sự hứng thú của tôi lên đến đỉnh điểm khi nhìn thấy một bác sĩ tâm lý chữa lành một bệnh nhân bị ám ảnh tự tử. Bác sĩ tâm lý đó đã trở thành mẫu tượng của tôi và tôi đã phấn đấu để trở thành một người giống cô ấy. 

Trong tay tôi đang có một vài bệnh nhân nơi bệnh viện tôi làm việc. Một trong số họ là một người say đắm quan hệ tình dục. Cô ấy là một tên cuồng sex. Ban đầu tôi còn sợ hãi vì cô ấy dường như muốn biến tôi thành bạn tình của cô ấy nhưng cuối cùng tôi phát hiện ra cô ấy chỉ hứng thú với đàn ông và cơ quan sinh dục của họ thôi. 

Tên cô ta là Sato Seira. Tôi được chỉ định làm bác sĩ tâm lý cá nhân của cô ấy khoảng 4 tháng trước và cô ấy đã có những chuyển biến tuyệt vời. Cô ấy đã dần dà bớt nghĩ về hoạt động tình dục hơn và có lẽ trong khoảng một hai tháng nữa là chúng tôi có thể cho cô ấy xuất viện. 

Một bệnh nhân khác do tôi chữa trị là một học sinh trung học 17 tuổi tên Shimazaki Haruka, ba mẹ cô ấy cứ khăng khăng bảo rằng con gái họ bị mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Cha cô ấy bảo rằng con gái ông hay tỏ ra lạnh lùng, nói chuyện thẳng đuột khiến nhiều người quy cho là"thiếu muối" còn mẹ cô lại nói rằng con gái bà hay lên cơn vui quá mức và tiêu phí năng lượng vào những thứ không đâu như đi mê idols thay vì dùng năng lượng đó để học hành.

Cô nàng bệnh nhân - thích được gọi là Paruru - phớt lờ lo lắng của cha mẹ cô, nói rằng cô ấy bình thường và không có mắc phải mấy cái chứng bệnh thần kinh gì đó cả.

Theo những gì tôi quan sát, Paruru không có mắc bệnh rối loạn thần kinh gì như bệnh lưỡng cực cả. Cô ấy chỉ có hứng với những thứ gây chú ý đến cô ấy và không quan tâm đến bất cứ thứ gì khác không khiến cô ấy hứng thú. Đó chỉ là thái độ thường thấy ở độ tuổi thanh thiếu niên và tôi cũng đã giải thích cho cha mẹ cô ấy hiểu. Họ thở phào nhẹ nhõm rồi xin lỗi cô ấy vì đã vội quy kết con gái thành người mắc bệnh thần kinh. 

Hai người đó là hai trong trong số những bệnh nhân của tôi và sau buổi tư vấn, họ đã trở nên thân thiết với tôi hơn. Kết bạn với người mình chữa trị là một trong những điều khiến tôi - một bác sĩ tâm lý - thích thú. Không những được lắng nghe câu chuyện của họ, tôi còn được giúp họ đưa ra những lời tư vấn thích hợp. 

Tuy nhiên vào sáng hôm nay, tôi được senpai báo rằng mình sẽ nhận một bệnh nhân mới. Phần dữ liệu chứa bệnh án của cô ấy đã được gửi qua email của tôi và tôi phải xem qua nó trước giờ ăn trưa vì buổi tư vấn tâm lý đầu tiên của tôi với người bệnh nhân mới được ấn định sẽ diễn ra ngay sau giờ ăn trưa. 

Tôi ngồi xuống ghế và mở chiếc laptop ra để xem xét phần tài liệu do Mariko-senpai gửi qua. Tôi đăng nhập vào email và bấm mở phần tài liệu mới. 

Người bệnh nhân mới của tôi tên Takahashi Minami, 25 tuổi, mắc chứng Rối Loạn Nhân Cách Phân Liệt. Cô ấy có tổng cộng bốn nhân cách trong cơ thể bao gồm : Takahashi Minami - nhân cách chủ, Takahashi Kai, Kawachi Nami, và Jane Doe.






Giới thiệu trước, chừng nào hứng lên sẽ có chap 1 :v

14 comments:

  1. Wow dạo này mình cũng đang đọc cái này trên jphip nè =))) Thật hạnh phúc khi có người trans ra <3 Với 4 nhân cách tổng thể, bạn Cà sẽ bị quay vòng vòng luôn cho coi :>

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mê đọc nhưng đừng mê viết tiếp chap mới nhá bạn *Jane Doe* :3

      Delete
    2. Đúng đó :v tui cũng đang chờ chap mới của bạn đây *cười*

      Delete
  2. Đầu tiên là, lúc trước thím nói với tui là sẽ k dịch longfic, sao giờ lại...
    Thứ hai là, tui đọc xong phần giới thiệu của thím và... cực kì hóng nhen :v dự là sẽ hay lắm đây, vs cái thể loại này, tui rất là có hứng thú và hình như vụ D.I.D giờ cũng có mấy phim có đề cập đến, trx cũng có. Nói chung là tui cực kì hóng fic này của thím luôn :3
    Thứ ba là,cái đoạn 4 nhân cách của Taka ấy thím, chỗ "Takahashi Minami, nhân cách chủ, ..." ở giữa phải là dấu gạch nối chứ k phải dấu phẩy đâu, nếu là dấu phẩy thì thành ra năm nhân cách rồi :3.
    Thứ tư là, 3 nhân cách kia thì tui nắm sơ sơ còn nhân cách Jane Doe thì tui vẫn chưa hiểu lắm nên thím spoil tí đc k :v hì hì

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Thím có nhiều câu hỏi quá nha, chắc tui phải liệt thím vào hàng độc giả bà tám nhất :v
      1. Thím chưa nghe qua câu trăng có lúc tròn lúc khuyết, người có lúc mập lúc ốm, au có lúc hứng lúc ko à :v. Dạo này tui không thấy one-shot nào coi được với lại cái fic này đang on-going, tác giả mới viết tới chap 3, viết tới đâu tui dịch tới đó, như vậy để tui khỏi quên, còn nếu ko may bạn đó drop nửa chừng thì...thím hiểu rồi đấy :v
      2. DID Là chứng bệnh khoa học ngoài đời có thật luôn mà, tui đọc ở đâu nghe nói ngoài đời có người có tới 10 hay 100 nhân cách trong người đó .
      3. Đó là lỗi kỹ thuật, đã sửa, lúc đó vừa dịch vừa kiếm hình trai đẹp cho thím nên... Mà bạn tác giả bảo là nếu hứng lên sẽ cho ra một nhân cách thứ năm là MajiMinami trong MJ nên thím cứ từ từ mà hóng :v.
      4. Jane Doe vừa mới xuất hiện cuối chap 3 à nên chưa nói gì nhiều được, theo sơ lược tổng quát tui thấy cái bạn này vừa kiêu ngạo, vừa tự tin, vừa chảnh chẹ, và có mùi nguy hiểm, chắc lấy từ ý tưởng tên trộm trong PV or trong Conan.

      Delete
    3. Bà tám là nghề của nàng mà :v
      1. Đã hiểu :v mong sao bạn au đấy k drop, cái cốt trx thú vị như vầy mà drop thì phí :3
      2. 1 người mà có đến 10 hay 100 nhân cách thì thật tội nghiệp cho người thân + người iu của người đó quá :v *khều* thím gặp chưa?
      3. Thỳ ra là vì trai mà cái gì cũng k để tâm nhen :v :v mà cái nhân cách thứ 5 MajiMinami xuất hiện chắc là... "Này, tôi nghiêm túc đấy" quá :))))
      4. Trong Conan thì chắc là siêu đạo chích Kid rồi :3

      Delete
  3. *Mặt niềm nở la liếm*
    Chừng nào thím mới có hứng dzậy *bóp vai* *massage*

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thím thấy thím Sin làm ăn có năng suất k *khinh bỉ-ing* còn thím thì để nhà nổi mốc lên còn chưa dọn dẹp nữa :v

      Delete
    2. Đúng rồi đó, chap 11 của tui đâu?

      Delete
  4. :v cứ tưởng có truyện đọc ai dè...

    Ngoan, hãy siêng năng vì Love (っˇωˇc)♥

    ReplyDelete
  5. Êh, tui cũng đang hóng bộ này bên JPH!P nè. Không ngờ Bạn Trans bộ này nha. keke. Zui quá là zui. Chắc sẽ cày lại từ đầu, cho hiểu hết nội dung quá. Vừa coi cái MV của nhà SKE về đa nhân cách, đc thêm bộ này nữa quá là hay luôn. Hy vọng bạn Au đẩy nhah tiến độ chút, ngày ngày nhảy vô 4rum hóng thấy lâu dã man.

    - Nhiệt tình ủng hộ bạn Trans bộ này, lót mông hóng bản Trans của bạn ^^

    ReplyDelete
  6. Hello! This is the author, nadiyahdz16

    I'm very happy that someone has taken the time to patiently translate my story so more and more people who couldn't understand English would read my story in other languages. So thank you for translating!

    Just one thing, though. I wish that you would have told me first before you decided to translate my story. I can see that you still credited me as the author, but next time, please notify me first!

    That's all I have to say, thank you for your translation and thank you for reading my story!

    Best regards

    ReplyDelete